Skip to main content

So sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế

 

Trước tiên sẽ tìm hiểu: Nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế dân dụng là nhà ở được xây dựng từ bộ khung nhà bằng thép. Bộ khung nhà thép tiền chế này được thiết kế và chế tạo tại nhà máy sau đó chuyển ra ngoài công trường lắp đặt.


Những tiêu chí nào để so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế

 

1/ Kết cấu chịu lực – tiêu chi được nhiều người quan tâm khi so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế

 


Khác với giải pháp nhà bê tông cốt thép truyền thống là: lắp ghép cốp pha, đan thép và đổ bê tông tại chỗ, sử dụng bê tông và cốt thép cùng chịu lực tốn rất nhiều thời gian và nhân công trên công trường.

 

Giải pháp nhà thép dân dụng được thi công hoàn toàn từ kết cấu thép. Các cấu kiện cột, dầm, sàn thép được chế tạo theo quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng xây dựng trong nhà xưởng và vận chuyển ra lắp ráp tại công trường bằng bulon chịu lực hoặc liên kết hàn

 

2/ Tiêu chuẩn Độ bền

 

Giải pháp khung thép kết cấu với tuổi thọ công trình tối thiểu là > 25 năm,  còn riêng với đặc thù những công trình cấp đặc biệt như cầu đường bộ, nhà cao tầng, trung tâm thương mại… tuổi thọ của khung thép có thể thiết kế lên đến 100 năm

 

3/ Sự phổ biến trong ứng dụng

 

Trước đây, giải pháp khung cột kèo kết cấu thép lắp ghép chỉ sử dụng cho các công trình nhà kho, nhà xưởng và các hạng mục công nghiệp thì ngày nay giải pháp kết cấu thép ứng dụng cả vào trong dân dụng với các công trình nhà phố, showroom, quán cafe, nhà hàng, nhà cao tầng, trung tâm thương mại…

 


Đặc biệt phù hợp với nhà cải tạo, nâng tầng, quán café, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới do thi công nhanh gọn sạch, dễ tháo lắp di dời….đấu nối nâng tầng về sau.

 

4/ Chi phí xây dựng nhà khung thép tiền chế

 

Để so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế, đâu là giải pháp tối ưu hơn thì chi phí xây dựng chính là yếu tố không thể không nhắc đên. Không có một đơn giá cố định cho tất cả các công trình. Phụ thuộc vào địa hình, mặt bằng thi công, Quy mô công trình, Hình dáng kiến trúc, công năng của từng nhà, Thời điểm làm nhà. Tuy nhiên có thể khẳng định được về cơ bản đơn giá làm nhà khung thép dân dụng là rẻ hơn so với giải pháp xây dựng đổ bê tông cốt thép truyền thống từ 10% đến 20% tùy vào khối lượng và quy mô công trình.


5/ Ưu điểm của nhà thép tiền chế khi so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế

 

·         Nhà khung thép được ứng dụng kỹ thuật công nghệ chế tạo cao, hiện đại vì thế giải pháp kết cấu này sở hữu nhiều những ưu điểm như:

 

·         Đáp ứng được mọi tải trọng, yêu cầu về độ bền.

 

·         Tiết kiệm chi phí hơn so với giải pháp nhà bê tông.

 Xem thêm: winhome chuyên sửa nhà trọn gói đà nẵng uy tín


·         Lắp đặt, xây dựng nhanh chóng. Thời gian lắp dựng nhà khung thép dân dụng ước tính chỉ bằng 1/3 thời gian xây dựng nhà bê tông cốt thép. Các cấu kiện đã được sản xuất ở nhà máy và việc thi công ngoài công trường là lắp ráp từng cấu kiện lại như trò chơi Lego.

 

·         Linh hoạt trong thiết kế, chủ đầu tư có thể thỏa sức sáng tạo để sở hữu được những công trình nhà khung thép hiện đại, ấn tượng, độc đáo theo phong cách riêng của mình.

 

·         Bên cạnh đó  nhờ khả năng vượt nhịp lớn của các cấu kiện kết cấu thép, nên nhà khung thép cho phép mở rộng tối đa không gian sử dụng trong nhà.

 

·         Kết cấu thép nhẹ hơn nhiều so với bê tông cốt thép. Giảm khối lượng ngôi nhà đồng nghĩ với giảm tải trọng cho kết cấu móng, thích hợp xây dựng trên những vùng đất yếu hay thường xuyên xảy ra các chấn địa nhỏ.

 

·         Dễ dàng tháo bỏ tái sử dụng sang khu đất khác hoặc thanh lý.

6/ Nhược điểm so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế

 

·         Bên cạnh rất nhiều những ưu điểm thì nhà thép tiền chế dân dụng cũng có một vài nhược điểm như

 

·         Thép có khả năng chịu lực gấp 20 lần bê tông nhưng lại chịu nhiệt kém, khi sảy ra hỏa hoạn nhiệt độ lên đến 400 – 500 thép bị biến dạng dẫn đến sụp đổ nhà.

 


·         Giải pháp: Sử dụng sơn chống cháy hoặc bọc kết cấu thép bằng các vật liệu chống cháy…

 

·         Sắt thép bị ăn mòn trong các môi trường axit và oxy hóa.

 

·         Giải pháp: Sơn kết cấu thép với chủng loại và độ dày thích hợp.

Lời kết

 


Hy vọng thông qua bài viết về việc so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế, quý vị đã có thể bổ  xung thêm đầy đủ các thông tin cần thiết cũng như có được nguồn tư liệu hữu ích trong việc đưa ra quyết định loại kết cấu công trình nào là phù hợp nhất với chính mình.

 

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào nào hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi xây nhà quảng ngãi trọn gói  hoặc để lại comment bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Hotline: 0919 777 849 | 079 45 999 27

 

Hi vọng những thông tin ở trên giúp ích được cho bạn!

Comments

  1. موقع BeDalil هو قاعدة بيانات يمكن البحث فيها عن الشركات المصرية فى اكثر من 430 تصنيف مختلف لكافة المجالات.
    ويقدم الموقع الاطلاع المجاني على بيانات أكثر من 200 ألف بيزنيس فى مصر كلها.
    يوفر موقع بى دليل اضافة شركتك او مشروعك الخاص فى اى تصنيف من المتواجد فى الموقع
    بشرط ان يكون هذه البيزنيس قائم بالفعل على ارض الواقع لنساعده على توسيع انتشاره و جذب المزيد من العملاء له.
    bedalil

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

LỢI ÍCH TỪ VIỆC THI CÔNG VÀ SỬ DỤNG NHÀ KHUNG THÉP ?

  Ngày nay, với sự phát triển của đô thị cũng như sự cải tiến về mặt chuyên môn, các loại nhà thép tiền chế được ứng dụng vô cùng phổ biến trong mọi công trình xây dựng nhà khung thép tiền chế, chúng được ứng dụng từ nhà ở dân dụng cho đến nhà ở cao tầng. Tuy nhiên, trên thực tế thì vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ được tại sao nên lựa chọn xây nhà ở khung thép tiền chế và lợi ích từ việc thi công và sử dụng nhà khung thép như thế nào? NHÀ KHUNG THÉP LÀ KIỂU NHÀ NHƯ THẾ NÀO ? NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ NHÀ KHUNG THÉP   Nhà khung thép tiền chế là loại nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép và được lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật đã thiết kế sẵn từ trước đó. Thông thường thì để hoàn thiện một công trình nhà khung thép tiền chế, sẽ phải trải qua 03 giai đoạn chính đó là: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp ghép hoàn chỉnh ngay tại công trường. Cụ thể các bước thi công nhà khung thép tiền chế bao gồm 4 bước sau: - Bước 1: Thi công phần nền móng và lắp đặt bu lông c

BÁO GIÁ THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ 2 TẦNG

  Những ưu điểm vượt trội đã khiến nhà thép tiền chế nhanh chóng chiếm được nhiều ưu thế so phương pháp xây nhà truyền thống – đổ bê tông cốt thép. Chính vì rút ngắn được tối đa thời gian thi công, tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu, không cần địa điểm tập kết vật liệu xây dựng đã khiến nhiều chủ đầu tư và chủ công trình dịch vụ lựa chọn dựng nhà xưởng, nhà ở dân dụng, siêu thị, văn phòng, nâng tầng nhà phố, nới rộng diện tích không gian sinh hoạt,…bằng hệ khung thép. Thông qua bài viết dưới đây, công ty thi công nhà thép và sửa nhà trọn gói suanhadana – Win.Design sẽ gợi ý cho bạn những mẫu nhà khung thép 2 tầng và báo giá thi công nhà thép tiền chế 2 tầng CÓ BAO NHIÊU KIỂU NHÀ THÉP TIỀN CHẾ: Hiện nay, kiểu nhà thép tiền chế có 2 loại phổ biến trên thị trường là: Nhà khung thép kết hợp sàn bê tông nhẹ và tấm tường panel: Kết cấu nhà này sử dụng 100% vật liệu đúc sẵn, tiết kiệm tối đa thời gian thi công và giảm nhẹ trọng tải công trình đáng kể. Nhà thép tiền chế