Skip to main content

LỢI ÍCH TỪ VIỆC THI CÔNG VÀ SỬ DỤNG NHÀ KHUNG THÉP ?

 


Ngày nay, với sự phát triển của đô thị cũng như sự cải tiến về mặt chuyên môn, các loại nhà thép tiền chế được ứng dụng vô cùng phổ biến trong mọi công trình xây dựng nhà khung thép tiền chế, chúng được ứng dụng từ nhà ở dân dụng cho đến nhà ở cao tầng. Tuy nhiên, trên thực tế thì vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ được tại sao nên lựa chọn xây nhà ở khung thép tiền chế và lợi ích từ việc thi công và sử dụng nhà khung thép như thế nào?

NHÀ KHUNG THÉP LÀ KIỂU NHÀ NHƯ THẾ NÀO ? NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ NHÀ KHUNG THÉP

 


Nhà khung thép tiền chế là loại nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép và được lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật đã thiết kế sẵn từ trước đó.

Thông thường thì để hoàn thiện một công trình nhà khung thép tiền chế, sẽ phải trải qua 03 giai đoạn chính đó là: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp ghép hoàn chỉnh ngay tại công trường.

Cụ thể các bước thi công nhà khung thép tiền chế bao gồm 4 bước sau:

- Bước 1: Thi công phần nền móng và lắp đặt bu lông chờ

- Bước 2: Sản xuất các cấu kiện tại xưởng

- Bước 3: Lắp dựng khung kết cấu thép và hệ bao che

- Bước 4: Lắp đặt hệ thống điện, gió, nước và hoàn thiện ngôi nhà

Những điều nên biết về nhà khung thép



- Tiết kiệm và tối ưu chi phí đầu tư: Thi công nhà khung thép tiết kiện chi phí hơn rất nhiều so với nhà bê tông cốt thép nhờ vào việc tiết kiện chi phí vật liệu và chi phí nhân công.

- Thời gian thi công nhanh: Do một số công đoạn thi công được tiến hành đồng thời, cấu kiện đã được chuẩn bị từ trước nên việc tiến hành lắp giáp nhanh hơn so với việc phải tiến hành lần lượt từng bước như nhà bê tông cốt thép

- Linh hoạt và tiện lợi: khung thép tiền chế có thể linh hoạt lắp ghép - tháo rời, vận chuyển đi nơi khác.

- Khả năng tạo hình không giới hạn: Với vật liệu là bê tông hoặc gỗ thì việc tạo hình không gian sẽ bị hạn chế vì phải đảm bảo kết cấu chịu lực. Nhưng với khung thép việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

- Kết cấu gọn nhẹ: tạo ra giải pháp không gian hữu hiệu, tiết kiệm không gian nhà bạn giúp giảm trọng lực và mang lại cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng hơn.

- Khả năng chống ẩm mốc cao: Nhà khung thép có khả năng cách nước tốt do sử dụng hế thống mái mối đứng, thành phần thoát nước và diềm mái.

- Tuổi thọ của nhà khung thép tiền chế cao, có thể kéo dài từ 70 cho đến 100 năm. Tại sao chúng lại có tuổi thọ cao đến như vậy? Bởi trong quá trình thiết kế đổ bê tông móng cao gồm đài móng và dầm

- Tái sử dụng nhiều lần với công trình thi công nhà khung thép tiền chế

Đối với nhà bê tong cốt thép, khi không còn mục đích hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn cho việc phá dỡ và vận chuyển. Nhưng với thiết kế nhà khung thép bạn chỉ cần tháo ra, chuyển sang nơi khác lắp dựng lại là có thể sử dụng tiếp, hoặc bạn có thể đem bán lại cho nhà sản xuất thép bạn cũng sẽ thu hồi được khá nhiều tiền.



Tổng kết:

Như vậy thông qua bài viết lợi ích từ việc thi công và sử dụng nhà khung thép, chúng ta đều nắm được nhà khung thép là một giải pháp rất hữu hiệu để ứng dụng vào kiến trúc và đời sống, vừa tiết kiệm chi phí, nâng cao tiến độ và lợi ích lớn về mặt chi phí, mọi thông tin hỗ trợ liên quan đến thi công và sử dugnj nhà khung thép xin vui lòng liên lạc về công ty: winhome 0919 777 849

 

Comments

Popular posts from this blog

So sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế

  Trước tiên sẽ tìm hiểu: Nhà thép tiền chế là gì? Nhà thép tiền chế dân dụng là nhà ở được xây dựng từ bộ khung nhà bằng thép. Bộ khung nhà thép tiền chế này được thiết kế và chế tạo tại nhà máy sau đó chuyển ra ngoài công trường lắp đặt. Những tiêu chí nào để so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế   1/ Kết cấu chịu lực – tiêu chi được nhiều người quan tâm khi so sánh nhà bê tông cốt thép và nhà khung thép tiền chế   Khác với giải pháp nhà bê tông cốt thép truyền thống là: lắp ghép cốp pha, đan thép và đổ bê tông tại chỗ, sử dụng bê tông và cốt thép cùng chịu lực tốn rất nhiều thời gian và nhân công trên công trường.   Giải pháp nhà thép dân dụng được thi công hoàn toàn từ kết cấu thép. Các cấu kiện cột, dầm, sàn thép được chế tạo theo quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng xây dựng trong nhà xưởng và vận chuyển ra lắp ráp tại công trường bằng bulon chịu lực hoặc liên kết hàn   2/ Tiêu chuẩn Độ bền   Giải pháp khung thép kết cấu với tuổi thọ

BÁO GIÁ THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ 2 TẦNG

  Những ưu điểm vượt trội đã khiến nhà thép tiền chế nhanh chóng chiếm được nhiều ưu thế so phương pháp xây nhà truyền thống – đổ bê tông cốt thép. Chính vì rút ngắn được tối đa thời gian thi công, tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu, không cần địa điểm tập kết vật liệu xây dựng đã khiến nhiều chủ đầu tư và chủ công trình dịch vụ lựa chọn dựng nhà xưởng, nhà ở dân dụng, siêu thị, văn phòng, nâng tầng nhà phố, nới rộng diện tích không gian sinh hoạt,…bằng hệ khung thép. Thông qua bài viết dưới đây, công ty thi công nhà thép và sửa nhà trọn gói suanhadana – Win.Design sẽ gợi ý cho bạn những mẫu nhà khung thép 2 tầng và báo giá thi công nhà thép tiền chế 2 tầng CÓ BAO NHIÊU KIỂU NHÀ THÉP TIỀN CHẾ: Hiện nay, kiểu nhà thép tiền chế có 2 loại phổ biến trên thị trường là: Nhà khung thép kết hợp sàn bê tông nhẹ và tấm tường panel: Kết cấu nhà này sử dụng 100% vật liệu đúc sẵn, tiết kiệm tối đa thời gian thi công và giảm nhẹ trọng tải công trình đáng kể. Nhà thép tiền chế